CHIA SẺ BÍ QUYẾT CHINH PHỤC BÀI THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC PHẦN ĐỊNH TÍNH

Xin chào Tuyết Nhung, cảm ơn em đã nhận lời trả lời chia sẻ cùng các em học sinh 2K5!

Được biết trong kì thi Đánh giá năng lực 2022 – 2023 do Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, Nhung đã đạt được 47/50 điểm phần thi Định tính bài thi Đánh giá năng lực.

Ảnh: Giấy báo kết quả ĐGNL của Tuyết Nhung

Vậy, Nhung hãy cho biết cảm nhận của riêng em về phần thi Định tính của bài thi Đánh giá năng lực HSA

Lúc đầu em nghĩ phần thi sẽ khá dễ , nhưng khi làm những câu hỏi đầu tiên trong đề mẫu thì em biết mình đã lầm bởi phạm vi câu hỏi rất rộng bao quát toàn bộ chương trình THPT và các ngữ liệu bên ngoài. Tuy nhiên sau quá trình ôn luyện tư duy định tính cũng như kĩ năng làm bài được cải thiện nên phần thi trở nên dễ dàng hơn .

Em bắt đầu tìm hiểu về kì thi ĐGNL từ thời điểm nào và chuẩn bị cho việc ôn luyện ra sao?

Em tìm hiểu kì thi Đánh giá năng lực vào khoảng giữa năm lớp 12 , khá muộn so với nhiều bạn khác . Bởi vậy ngay từ khi bắt đầu ôn luyện em đã đọc lại và hệ thống toàn bộ kiến thức văn học trong cả ba năm cấp ba , tìm hiểu và đọc các kinh nghiệm của các anh chị đi trước về kì thi ĐGNL và cách làm các dạng câu hỏi  để khi làm bài không phải quá bỡ ngỡ .  

Trong quá trình ôn luyện em có gặp khó khăn gì ở phần Định tính không và em đã có giải pháp gì để khắc phục?

Vì tìm hiểu muộn nên em đã không nắm vững kiến thức và nội dung của những bài đọc thêm trên lớp nên em phải đọc và tìm hiểu lại toàn bộ . Đối với bài trắc nhiệm đọc hiểu – phần thi khó khăn nhất đối với em , em thường  mất khá nhiều trong việc đọc hiểu mà vẫn trả lời sai . và sau nhiều lần sai phạm ấy em rút ra chỉ nên đọc lướt qua một lần để nắm được ý chính toàn bài , điều quan trọng là phải đọc kĩ câu hỏi và gạch chân từ khóa rồi áp vào để tìm câu trả lời. Bằng cách đó em đã tiết kiệm được tương đối thời gian và cải thiện điểm số một cách đáng kể.

Theo em, với phần thi Định tính, thí sinh cần phải đặc biệt lưu ý điều gì khi ôn tập và khi thi?

Các bạn thí sinh đặc biệt cần phải lưu ý:

Đọc kĩ đề và đáp án khi làm bài tránh mắc sai lầm nhất là bài đọc hiểu.

Biết phân bố thời đối với từng nhóm câu hỏi , câu dễ làm trước khó làm sau tránh dừng lại quá lâu với một câu hỏi.

Với những đáp án gần giống nhau cần đọc kĩ để phát hiện sắc thái để đưa ra đáp án chính xác.

Em có thể chia sẻ 1 chút bí quyết về cách chinh phục phần Định tính của mình không?

Trước hết các bạn cần phải nắm vững kiến thức cơ bản, đặt rõ mục tiêu và xây dựng cho mình một lộ trình học phù hợp . Không tự gây áp lực cho mình, bình tĩnh khi gặp những câu hỏi lạ khó . Nắm được một vài mẹo khi làm bài ( điều nàu các thầy sẽ hướng dẫn cụ thể trong quá trình học ) ,ngoài ra có thể dùng phép loại trừ để tìm ra đáp án chính xác nhất.

Ảnh: Tuyết Nhung

Từ trải nghiệm bản thân, theo em thời điểm nào nên bắt đầu chuẩn bị ôn tập cho kì thi?

Theo em nên ôn tập cho kì thi sớm nhất có thể bởi không chỉ có môn văn các bạn còn có phần thi định lượng và phần thi khoa học với những câu hỏi về nhiều lĩnh vực toán , lí , hóa , sinh , sử , địa . Đặc biệt với những bạn theo khối xã hội thì các câu hỏi về lí, hóa, sinh có lẽ sẽ khá khó nhằn nên bắt đầu sắm chắc chắn sẽ là một lợi thế với 2K5.

Em hãy cho biết khóa học của HSA EDUCATION đã có những ảnh hưởng tích cực nào đến kết quả của em?

Qua khóa học của HSA EDUCATION em đã cải thiện hơn thành tích của mình từ những ngày đầu chỉ làm được một nửa trong tổng số 50 câu đến kết quả cuối cùng là 47/50 định tính .

Em có cảm nhận thế nào về cách giảng dạy của các thầy cô HSA EDUCATION?

Các thầy cô HSA EDUCATION chỉ dạy rất nhiệt tình chu đáo và rất chuyên nghiệp , đặc biệt là thầy Đặng Ngọc Khương không chỉ giảng dạy cặn kẽ , dễ hiểu mà thầy đặc biệt rất quan tâm đến các bạn học sinh , thường xuyên tương tác trong quá trình giảng dạy . Nhờ vậy mà các buổi học diễn ra sôi nổi và gây hứng thú hơn.

Ảnh: TS. Đặng Ngọc Khương – Giáo viên Định tính – HSA EDUCATION

Em có muốn gửi gắm điều gì đến các thầy cô HSA EDUCATION cũng như các em 2k5 đang ôn tập tại trung tâm hay không?

Trước tiên em rất cảm ơn sự nhiệt tình giảng dạy của các thầy cô trong suốt quá trình học để em có được kết quả như vậy và đối với các em 2k5 đang và sẽ ôn tập tại trung tập hãy chăm chỉ , nỗ lực nắm bắt tốt cơ hội trong kì thi ĐGNL để nâng cao cơ hội đỗ nguyện vong mong muốn .

Xin cảm ơn Tuyết Nhung và chúc em tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường tiếp theo!

HỌC SINH QUAN TÂM ĐẾN KHÓA ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HSA 2022 – 2023 vui lòng truy cập đường link sau:
https://www.facebook.com/groups/onthidanhgiananglucvnu/permalink/5325265514225687