NÊN LÀM GÌ KHI CÓ ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC

Thí sinh nên cân đối nguyện vọng theo điểm chuẩn năm trước, xác nhận trúng tuyển trong thời gian quy định… để đảm bảo cơ hội đỗ trường đại học mong muốn.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay tăng nhẹ so với năm 2023. Vì vậy, theo TS. Nguyễn Hữu Hảo – Trưởng khoa Logistics – Thương mại quốc tế, trường Đại học Hoa Sen, những thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp nên để điểm thi của các nguyện vọng cần cao hơn so với điểm chuẩn năm trước.

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, thí sinh có thể kiểm tra kết quả trúng tuyển bằng cách đối chiếu điểm thiso sánh với điểm chuẩn của ngành và trường đã đăng ký. Các em nên kiểm tra email, cổng thông tin của trường hoặc hệ thống đăng ký xét tuyển quốc gia để xem thông báo chính thức về kết quả trúng tuyển.

TS. Nguyễn Hữu Hảo cũng cho biết, theo quy định chung, sau khi biết kết quả trúng tuyển, thí sinh cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chậm nhất là 17h ngày 27/8. Các bạn xác nhận nhập học trực tuyến theo hướng dẫn của trường đại học đã trúng tuyển theo các phương thức tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp, đánh giá năng lực, ….và theo đúng thời gian quy định.

Sau đó, các trường đại học sẽ gửi giấy báo về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online. Trong đó, đơn vị sẽ thông báo các giấy tờ cần nộp theo quy định và khoản tiền cần đóng khi nhập học. Tân sinh viên nắm chắc thời gian và địa điểm nhập học bởi nếu không làm theo đúng thời gian quy định, không có lý do chính đáng, các bạn sẽ bị coi như không trúng tuyển.

Khi đã xác nhận nhập học, các em không thể đăng ký xét tuyển ở các đợt bổ sung, trừ khi được trường cho phép không nhập học.

Xem thông tin nguyện vọng tại http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Những mốc thời gian quan trọng 2k6 cần lưu ý