SỰ CỐ KỲ THI ĐGTD BÁCH KHOA ĐỢT 4 NĂM 2024

 

Sự cố kỹ thuật khiến trên 6.500 thí sinh kỳ thi đánh giá tư duy đợt 4 của Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức không làm được bài thi.

Vào ngày 29/4 đã diễn ra sự cố kỹ thuật lớn đầu tiên trong kỳ thi đánh giá tư duy đợt 4 năm 2024. Phiên thi buổi sáng ngày đã diễn ra thành công mặc dù có một số thí sinh bị lỗi mở đề phần thi Tư duy Toán học chậm mất một vài phút. May mắn vẫn nằm trong khung phạm vi thời gian cho phép của phần thi nên sẽ không ảnh hưởng tới kết quả thi của thí sinh.  

Tuy nhiên, trong phiên thi buổi chiều, bộ phận kỹ thuật đã phát hiện hệ thống nền tảng thi có dấu hiệu thiếu ổn định từ thời điểm 13 giờ 50 phút (40 phút trước khi diễn ra bài thi). Ban chỉ đạo thi đã quyết định lùi thời gian bắt đầu thi 60 phút để kiểm tra lại hệ thống và đã cho mở lại thời gian vào thi lúc 15 giờ 30 phút.

Phần thi Tư duy Toán học đã diễn ra thành công. Sau đó chuyển sang phần thi Tư duy Đọc hiểu, hệ thống lại có dấu hiệu mất ổn định trở lại. Các dịch vụ đồng bộ dữ liệu bị gián đoạn khiến bài làm của thí sinh không được cập nhật về server và thí sinh không thể tiếp tục hoàn thành bài thi. Ban chỉ đạo thi đã quyết định cho dừng kíp thi vào lúc 17 giờ cùng ngày.  

PGS.TS Vũ Duy Hải cho biết, bộ phận kỹ thuật đã xác định nguyên nhân lỗi là do tài nguyên server của hệ thống nền tảng thi bị quá tải do một số chức năng mới được đưa vào sử dụng. Chức năng này đã xảy ra lỗi và chiếm dụng các tài nguyên của hệ thống, từ đó tạo hiệu ứng dây chuyền làm treo hệ thống thi.    

Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh, với lỗi hệ thống này, đây là sự cố lớn đầu tiên mà Hội đồng thi đã phải quyết định cho dừng kíp thi theo quy chế thi. Trong các đợt thi tiếp theo, Nhà trường cùng các đối tác công nghệ cam kết sẽ thực hiện khâu kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo không để xảy ra các sự cố tương tự. 

Thông tin chi tiết Tại đây

Lịch thi