NHIỀU THÍ SINH DỰ KIẾN CÓ THỂ ĐẠT TRÊN 700 ĐIỂM

Nhiều thí sinh dự kiến có thể trên 700 điểm, có bạn tự tin sẽ được 1.000 trên tổng 1.200 điểm

Ghi nhận tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), các thí sinh cho biết đề thi phản ánh đúng sức học thực tế của các bạn.

Duy Anh – học sinh Trường THPT Nguyễn An Ninh (TP.HCM) – nói phần lớn câu hỏi toán, lý, hóa, sinh trong đề thi đều thuộc những dạng đã học, không đánh đố mặc dù vốn mạnh các môn xã hội và không chắc lắm các môn tự nhiên. Cái khó cho thí sinh là có còn nhớ cách làm không, bởi các câu hỏi trải rộng kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12. Bên cạnh đó, câu hỏi ở phần tiếng Việt, lịch sử, địa lý tương đối dễ. Các câu hỏi tiếng Anh đa phần đọc vào sẽ biết cách làm ngay, chỉ một số câu đòi hỏi phải tỉnh táo phân tích để tránh bị “bẫy”.

Hữu Phước, học sinh Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM), cho biết thời gian qua dành sức ôn tập tổ hợp toán – hóa – sinh nên không gặp khó khăn nhiều với những phần câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực này trong bài thi đánh giá năng lực. Tuy nhiên, theo Phước, các câu hỏi hóa học có vẻ hơi rộng, còn môn sinh thì những bạn không có định hướng theo khối B sẽ gặp khó khăn.

“Mình dự kiến có thể được từ 700 đến 800 điểm. Mình sẽ thi tiếp đợt 2 thử sức lấy 900 điểm để có cơ hội xét tuyển vào Khoa Y, ĐH Quốc gia TP.HCM”, Phước nói.

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển cho cả hai đợt thi sẽ được Đại học Quốc gia TP.HCM thông báo sau.

Dự kiến, theo TS Nguyễn Quốc Chính, năm nay Đại học Quốc gia TP.HCM dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi đánh giá năng lực. Kết quả kỳ thi được hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng để tuyển sinh.

Sự tin tưởng ngày càng tăng của thí sinh và của các trường đại học, cao đẳng đã khẳng định chất lượng của kỳ thi. Tương tự mọi năm, thí sinh có thể tham gia thi cả hai đợt. Kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển

Từ ngày 16-4 đến 7-5, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký thi đợt 2.

Lịch thi Tại đây