NÊN BẮT ĐẦU ÔN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẠI HỌC QGHN NHƯ THẾ NÀO?

NÊN BẮT ĐẦU ÔN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẠI HỌC QGHN NHƯ THẾ NÀO?
🛑 1. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.
Đầu tiên các em cần biết đánh giá năng lực sẽ thi gồm 7 môn học : Toán – Văn – Khoa Học ( Lý – Hóa – Sinh – Sử – Địa ). Trong đó Toán và Văn là chính với mỗi môn 50 câu các môn còn lại mỗi môn 10 câu.
Toán sẽ khác so với TNPT ở điểm bài thi trong 75 phút thay vì 90 phút và có 35 câu trắc nghiệm chọn đáp án và 15 câu điền đáp án .Các câu chủ yếu ở mức độ VD,VDC tỷ trọng TH,NB khá ít.
Văn sẽ 100% thi trắc nghiệm nên cách học hoàn toàn khác với ôn thi TNPT
Khoa học – có 5 môn và mỗi môn chỉ có 10 câu hỏi nên chúng ta ko được ôn dàn trải quá rộng. Riêng khoa học luyện đề là phương án tốt nhất để học nhanh và tiếp thu hiệu quả song hành với đó cần xác định được đúng phạm vi ôn cho hiệu quả.
🛑 2. Bắt đầu từ đâu ?
– Đầu tiên hãy tìm lại đề Minh Họa 2022 và các nguồn đề của thầy Văn Hoa để xem cơ cấu bài thi cũng như trải nghiệm đề thực thế như thế nào ?
– Xem lại ma trận đề thi theo đề minh họa để nắm được những mục nào cần ôn tập trọng tâm.
– Tham khảo các tài liệu chất lượng uy tín để xem dần và ôn theo kế hoạch lộ trình cụ thể.
– Tập trung Toán và Văn trước . Không nên ôn Khoa học trước khi mới bắt đầu.
– Khoa Học cần tham khảo từ giáo viên để ôn luyện cho chuẩn tránh ôn sai trọng tâm.
🛑 3. Lệch môn khoa học thì em nên làm gì ?
– 100% học sinh đều sẽ lệch nên khởi đầu của tất cả các em đều sẽ như nhau. Như thầy đã nói trước tiên hãy tập trung các môn Văn và Toán trước.
– Khoa học sẽ ôn theo dạng kiến thức thu gọn và mở rộng về phạm vi để bao quát được các chủ đề nên các em nên tham khảo các nguồn đề đc các thầy chia sẻ để luyện tập thêm.
Khoa học chiếm hơn 50% là các câu lý thuyết và yêu cầu kỹ năng ghi nhớ nên việc làm đề sẽ cải thiện khoa học tốt nhất. Thời gian ôn khoa học nên để vào cuối 1 tháng trước khi thi luyện đề là hợp lý nhất!
Chúc các em thành công.